10:50 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 6239

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 163720

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15641459

Chứng nhận giải thưởng

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Quang cao giua trang

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 2016

Thứ tư - 08/03/2017 10:27
BÁO CÁO
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2015
VÀ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2016
 
Kính thưa: Quý vị Cổ đông Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Cửu Long
 
Trong năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo tích cực, sát sao của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc đã thực hiện tốt việc điều hành hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo thực hiện đúng các định hướng sản xuất kinh doanh mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua, đảm bảo điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty theo đúng quyền hạn quy định trong Điều lệ Công ty.
Thay mặt HĐQT và Ban Giám đốc, tôi xin báo cáo Đại hội đồng cổ đông những kết quả đạt được năm 2015 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 của Công ty Cổ phần Xây dựng và kinh doanh nhà Cửu Long như sau:
 
I.  Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015
Năm 2015, với sự phục hồi các nền kinh tế lớn của thế giới đã kéo theo nền kinh tế Việt Nam trên đà phục hồi và khá ổn định. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, thị trường ghi nhận sự phục hồi đáng kể về thanh khoản, lượng hàng tồn kho giảm mạnh, giúp các đơn vị phân phối và doanh nghiệp địa ốc đạt kết quả kinh doanh khả quan. Những chính sách vĩ mô được điều chỉnh theo chiều hướng tích cực. Với những diễn biến tích cực của nền kinh tế nói chung và thị trường xây dựng nói riêng, Công ty đã nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh các họat động sản xuất kinh doanh và đạt được những kết quả như sau:
 
Stt Chỉ tiêu Đvt  Kế hoạch
năm nay
 Thực hiện
năm nay
Tỷ lệ % thực hiện so với kế hoạch
1 Tổng giá trị sản lượng SXKD tr.đ 145.000 145.694 100,5%
2 Doanh thu thuần tr.đ 125.000 128.174 102,5%
3 Lợi nhuận trước thuế tr.đ 1.800 2.057 114,3%
4 Mức chia cổ tức % 6,0 6,0 100,0%
5 Thu nhập bình quân tr.đ 5,7 5,9 103,5%

·        Phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm:
a.        Thi công xây lắp và đấu thầu:
Năm nay, Công ty chủ yếu thực hiện công tác thi công xây lắp, trong đó có các công trình tiêu biểu như sau:
ü    Các công trình đã hoàn thành bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng:
-        Công trình Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, giá trị thực hiện 24 tỷ đồng, đã hoàn thành bàn giao và đang thực hiện công tác quyết toán.
-        Công trình Nhà Nghỉ Dưỡng Minh Tâm – Gói 4 giá trị thực hiện 15 tỷ đã hoàn thành bàn giao cho Chủ đầu tư, đang thực hiện công tác quyết toán.
ü    Các công trình đang thi công:
-        Công trình chung cư Hạnh Phúc (phần thân và hoàn thiện Block B): giá trị hợp đồng 115 tỷ, dự kiến hoàn thành trong năm 2016.
-        Cụm Công trình chung cư Hạnh Phúc (phần thân và hoàn thiện Block D): giá trị hợp đồng 89 tỷ, dự kiến hoàn thành trong năm 2016.
-        Công trình khách sạn Maple Nha Trang: giá trị hợp đồng 70 tỷ, dự kiến thi công trong năm này khoảng 61 tỷ, hoàn thành trong năm 2017.
-        Công trình Cao Ốc Xanh: giá trị hợp đồng 108 tỷ đồng, trong đó: Giá trị thực hiện được 30 tỷ đồng (Đã Hoàn thành bàn giao Block C), hiện đang dừng do Chủ đầu tư chưa thu xếp được vốn để thi công tiếp Block A-B.
-        Công ty đang tiến hành làm hồ sơ dự thầu xây lắp công trình chung cư hạnh Phúc Block A do CC1 làm Chủ đầu tư.
ü    Công tác đấu thầu: Do sự cạnh tranh trong lĩnh vực đấu thầu rất quyết liệt, giá thấp nên việc đấu thầu chưa mang lại hiệu quả.
b.        Đầu tư:
Trong năm chưa tìm kiếm được dự án đầu tư nào phù hợp với năng lực của Công ty.
Về đầu tư nâng cao năng lực thi công: Trong năm 2016 sẽ tổng kiểm kê toàn bộ thiết bị máy móc công cụ thi công toàn Công ty. Chủ trương là Công ty sẽ tập trung quản lý và khai thác các thiết bị máy móc có giá trị lớn và thời gian khấu khao lâu năm như cẩu tháp, vận thăng, các công cụ dụng cụ máy móc nhỏ sẽ giao cho các ban điều hành và Đội thi công quản lý khai thác đảm bảo hiệu quả tối đa tránh mất mát hao hụt không kiểm soát.
c.        Kinh doanh khác:
Công ty đang nghiên cứu để đầu tư mở rộng thêm mảng kinh doanh khác như: mua bán VLXD trong năm 2016 và những năm tiếp theo.
Hoạt động cho thuê văn phòng:
Với tình hình khó khăn chung, hầu hết khách thuê văn phòng, thương mại đều có văn bản đề nghị giảm giá hoặc trả lại mặt bằng do làm ăn thua lỗ và tinh giảm bộ máy nên khả năng năm 2016 mặt bằng cho thuê sẽ bị giảm nhiều.
Như vậy, có thể tổng kết năm 2015 là năm công ty đã hoàn thành cơ bản chỉ tiêu kế hoạch đề ra đồng thời có công việc gối đầu cho năm 2016.
II.  Định hướng và kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2016
Những kết quả kinh doanh năm 2015 đạt được trước hết phải kể tới những thuận lợi của thị trường, toàn ngành và sau đó là từ sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, sự chỉ đạo sát sao của HĐQT công ty và cũng nhờ sự ủng hộ, quan tâm của cổ đông và Tổng công ty.
 
1.  Các mục tiêu tổng quát của Công ty năm 2016
• Tiếp tục phát huy những ngành nghề là thế mạnh của công ty như xây dựng công trình bệnh viện, trường học, nhà cao tầng v.v. Giữ vững, khẳng định uy tín là một nhà thầu có năng lực thi công trên thị trường xây dựng. Đổi mới và chuyển hướng phương thức đấu thầu, chào thầu phù hợp. Tập trung tìm kiếm công việc cho năm 2017.
• Mở rộng SXKD trong một số lĩnh vực mới như sản xuất, kinh doanh VLXD,..
• Hợp tác toàn diện với tất cả các đối tác có năng lực tài chính, tiềm năng trong kinh doanh để nhận thầu xây lắp và liên kết đầu tư.
•  Công ty tạo điều kiện tốt nhất để người lao động yên tâm công tác và phát huy hết khả năng của mình, mang lại hiệu quả cao nhất. Xây dựng môi trường làm việc có văn hóa, văn minh, lịch sự, phù hợp với xu thế phát triển, hội nhập của thời đại.
•  Tham gia các công tác xã hội, đoàn thể.
 
2.  Phương hướng nhiệm vụ cụ thể năm 2016
•  Tích cực điều hành sát sao hoạt động của Công ty trong năm 2016, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Thực hiện chế độ báo cáo HĐQT định kỳ hàng tháng để có những quyết sách phù hợp kịp thời.
•  Xây dựng các giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu năm 2016,cụ thể:
-  Phát huy sức cạnh tranh của Công ty trên thị trường bằng lợi thế về mặt chất lượng sản phẩm, trình độ công nghệ và giá cả cạnh tranh.
-  Chủ động trước nhu cầu thị trường bằng cách mở rộng nghiên cứu thị trường theo mô hình Công ty đa ngành nghề trong đó các hoạt động xây lắp là nền tảng.
-  Nâng tầm thương hiệu Công ty trên toàn quốc. Kết nối hình ảnh doanh nghiệp với phương tiện thông tin đại chúng để sản phẩm của Công ty mọi người biết đến.
•  Nghiên cứu và ban hành các quy chế khuyến khích thu nhập cho người lao động, trích thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích trong công việc.
•  Cải cách phương thức quản lý, kiểm soát chặt đầu vào đầu ra để nâng cao hiệu quả SXKD.
 
3. Một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2016 của Công ty
Ban Giám đốc Công ty xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2016 trên cơ sở tính toán kỹ lưỡng tới những yếu tố tăng trưởng do những yếu tố khách quan của năm 2015 nên năm 2016 sẽ lấy ổn định doanh số và lợi nhuận là mục tiêu chính. Ngoài ra, sẽ tận dụng các thời cơ để có sựtăng trưởng cao hơn phù hợp với tình hình chung của nền kinh tế, của thị trường.
Một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh như sau:
 
Stt Chi tiêu Đvt Kế hoạch 2016
1 Tổng giá trị sản lượng SXKD tr.đ 150.000
2 Doanh thu thuần tr.đ 135.000
3 Lợi nhuận trước thuế tr.đ 2.000
4 Mức chia cổ tức % 6,0
 
III.  Kết luận
Với chất lượng, quy mô hoạt động kinh doanh tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được cải thiện trong năm 2015 là cơ sở quan trọng để Công ty tiến bước vững chắc trong thời gian tiếp theo. Mặc dù hoàn thành một số chỉ tiêu cơ bản,
 
nhưng tăng trưởng và lợi nhuận chưa cao do đó công ty sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt hơn kếhoạch kinh doanh năm 2016 cũng như các năm tiếp theo.
HĐQT, Ban Giám đốc Công ty chân thành cảm ơn sự chia sẽ, đồng hành của toàn thểcán bộ công nhân viên công ty và quý vị cổ đông trong năm qua, mong rằng sẽ nhận được sự giúp đỡ và hợp tác tốt hơn của quý vị trong năm 2016.
Xin trân trọng cảm ơn.
 
 
                                                                         TM. HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CÔNG TY
                                                                                CHỦ TỊCH/TỔNG GIÁM ĐỐC
 
                                                                                                            (đã ký)
 
 
                                                                                         HUỲNH HỮU HIỀN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ KINH DOANH NHÀ CỬU LONG

Quá trình phát triển Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cửu Long được thành lập vào tháng 10/1993 và trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CC1. Sau gần 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cửu Long chính thức đổi tên thành “Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Công ty Cửu Long

Là công ty chuyên kinh doanh bất độn sản

Kinh doanh nhà ở

Kinh doanh cao ốc

Tất cả các ý trên